Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

 

TỔNG GIÁM ĐỐC NGUYỄN NGỌC MỸ ĐẾN VỚI ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI: CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM, ỦNG HỘ CHƯƠNG TRÌNH PHỦ XANH KHUÔN VIÊN TRƯỜNG, VÀ HƠN THẾ NỮA

Chiều ngày 6/7/2023, Tổng giám đốc Nguyễn Ngọc Mỹ đã tham dự Chương trình Trại hè Thủ lĩnh 2023 do Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức với vai trò khách mời cho talkshow “Hành trình phát triển sự nghiệp để trở thành CEO tương lai”. Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, Ms. Nguyễn Ngọc Mỹ đại diện Alphanam Green Foundation trao tặng 100 triệu đồng cho “Chương trình cây xanh Đại học Quốc gia Hà Nội” – một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập trường (1993 – 2023). 

Khai mạc vào ngày 5/7/2023 vừa qua tại Hòa Lạc – Hà Nội, chương trình “Trại hè thủ lĩnh 2023” được tổ chức nhằm chủ động phát hiện những nhân tố tiềm năng trong đội ngũ học sinh, sinh viên để có kế hoạch hỗ trợ, đào tạo, tạo nguồn kế cận cho công tác cán bộ, nguồn nhân lực trẻ cho ĐHQGHN trong tương lai gần. Trong khuôn khổ sự kiện, Tổng giám đốc của Alphanam Group – Ms. Nguyễn Ngọc Mỹ là khách mời đặc biệt của talkshow “Hành trình phát triển sự nghiệp để trở thành CEO tương lai”. Ms. Ngọc Mỹ tham dự và chia sẻ những trải nghiệm thực tiễn, kinh nghiệm định hướng nghề nghiệp; từ đó truyền động lực cho hơn 100 học viên là học sinh, sinh viên tiêu biểu đang học tập tại ĐHQGHN tham dự trại hè; hướng tới sự phát triển toàn diện và những giá trị cộng đồng tốt đẹp. 

Nội dung chính của talkshow là những câu hỏi được chọn lọc từ ý kiến của các sinh viên ĐHQGHN mong muốn Ms. Ngọc Mỹ giải đáp. Là người đi trước; cũng là một nhà tuyển dụng; hơn thế nữa với nhiều năm gắn bó, quan sát và tương tác với các bạn sinh viên, Ms. Ngọc Mỹ đã chia sẻ thẳng thắn về trải nghiệm cũng như kiến thức đã thu nhận được trong quá trình học tập và làm việc; bên cạnh đó lắng nghe tâm sự, trăn trở của các em và đưa ra những lời khuyên, sự khích lệ, cổ vũ tích cực. 

Đề cập đến Ikigai –  có nghĩa là “lý do của sự tồn tại” – một triết lý sống của người Nhật Bản, Ms. Ngọc Mỹ nhấn mạnh: “Các em hãy thường xuyên viết ra: mình thích điều gì, mình giỏi điều gì, mình có được trả tiền cho điều đó không, xã hội có thực sự cần điều mà mình muốn làm không. Kỹ năng mà chúng ta có càng hiếm thì giá trị trên thị trường lao động sẽ càng tăng. Chỉ khi chúng ta chọn làm một điều mà tổ chức cần, nhà trường cần, đội nhóm của mình cần, xã hội cần thì giá trị của chúng ta mới được chứng minh”.

Giải đáp câu hỏi về vấn đề “đối mặt với áp lực”, Ms. Ngọc Mỹ chia sẻ: “Khi làm một điều gì đó mà cảm thấy áp lực, nghĩa là việc đó khá khó khăn và chúng ta đang có cơ hội để trở thành một người tốt hơn. Khi tôi cảm thấy áp lực, tôi sẽ nhắc nhở bản thân về vòng tròn đích ở cuối con đường”. Đồng thời, Ms. Ngọc Mỹ gửi gắm lời khuyên đến các bạn sinh viên: “Trong học tập, công việc hay kể cả trong cuộc sống, các em nên xét một mục tiêu cho mình, kể cả đó là mục tiêu ngắn hạn và di chuyển dần đến mốc đó. Hãy tự ngồi lại và viết ra một số điều khiến mình cảm thấy biết ơn, bởi cuộc sống là một bức tranh muôn màu và có thể không “tối” như những gì chúng ta đang cảm nhận. Trong cuộc sống không có ngày nào không tồn tại áp lực, quan trọng nhất là học cách tự cân bằng cảm xúc để sau này dù có phải đối mặt với thêm nhiều áp lực, các em sẽ cảm thấy dễ chịu và nhẹ nhàng hơn”. 

Trải nghiệm và bài học lớn nhất mà chị học được khi đi du học từ rất sớm là cần học cách chăm sóc sức khỏe. Sức khỏe là điều “có sẵn” mà vào thời điểm chúng ta còn trẻ, chúng ta thường không coi trọng. Nếu ngay từ những năm 20 tuổi, các em biết chăm sóc bản thân thì các em sẽ “trẻ mãi”. Mục tiêu của chị là đến năm 40, 50 tuổi, thậm chí là lớn hơn thì chị vẫn cảm thấy mình “trẻ”

Trả lời câu hỏi “lãnh đạo nào có ảnh hưởng lớn đến bản thân”, Ms. Ngọc Mỹ khẳng định bố là người thầy đầu tiên của mình: “Ông bà và gia đình bên nội của tôi đa phần là nhà giáo, vậy nên cách bố giáo dục tôi từ bé có tầng, lớp và có sự kiên nhẫn”. Bên cạnh đó, Ms. Ngọc Mỹ có nhắc đến một vị lãnh đạo nổi tiếng khác của nước Mỹ – cựu Tổng thống Barack Obama – người mà Ms. Ngọc Mỹ may mắn tiếp xúc trực tiếp khi được lựa chọn vào Tổ chức Lãnh đạo trẻ Obama vào năm 2019. Ms. Ngọc Mỹ tin rằng, Barack Obama là một chính khách vươn tới đỉnh cao vì lý tưởng muốn tạo nên giá trị từ những sự thay đổi đúng đắn. “Mỗi người hãy tìm ra lý tưởng của mình và suy nghĩ về việc mình sẵn sàng hy sinh, phấn đấu đến đâu để chạm tới lý tưởng đó. Đó sẽ là kim chỉ nam cho sự nghiệp của các em” – đó là một lời nhắn gửi khác nữa mà Ms. Ngọc Mỹ dành cho các sinh viên ưu tú tham dự chương trình.

Với câu hỏi thiết thực: “Là người khởi xướng và điều hành Alphanam Green Foundation, sinh viên ĐHQGHN cần làm gì để bảo vệ môi trường, hướng tới xây dựng Khu đô thị trường xanh – sạch – đẹp trong tương lai?”; theo quan điểm của Ms. Ngọc Mỹ, ba yếu tố để các bạn sinh viên khởi động một Chiến dịch Xanh và có thể cân nhắc áp dụng vào cuộc sống bao gồm:

Đầu tiên, “start small” – hãy bắt đầu từ ý thức rằng bảo vệ môi trường không phải trách nhiệm của người khác, mà là của tất cả chúng ta. 

Tiếp đó, hãy “test theory” – chúng ta có thể áp dụng trong chính đội nhóm, tổ chức của chúng ta trước, chỉ cần cảm thấy đó là điều nên làm. 

Và cuối cùng – Lan tỏa, khi có case study thành công thì có thể đứng trước tổ chức lớn hơn để kêu gọi mọi người cùng tham gia.

Bên cạnh các câu hỏi được chuẩn bị từ trước, Ms. Ngọc Mỹ cũng nhiệt tình giải đáp những thắc mắc, tâm tư của sinh viên ĐHQGHN tham dự talkshow với những vấn đề như “làm thế nào để vững tin trên con đường mà không ai đồng hành cùng mình”, “nguồn lực được xác định như thế nào”, “tốt nghiệp và đi du học có khiến bản thân bị thiếu kinh nghiệm thực chiến so với những người đi làm sớm”…

Kết lại chương trình, Ms. Ngọc Mỹ đã dành tặng các “thủ lĩnh” của ĐHQGHN 6 từ cốt lõi: “Sống đáng sống – Sống xứng đáng” và lý giải: “Các em đang theo học tại một ngôi trường có bề dày thành tích lịch sử, các em hãy làm thế nào để xứng đáng với môi trường đó; xứng đáng với sự cố gắng, nỗ lực của các em để có được ngày hôm nay”.

Ms. Ngọc Mỹ đã chia sẻ những trải nghiệm và kiến thức, đồng thời nhận lại rất nhiều tình cảm trong trẻo, chân thành đến từ các sinh viên ĐHQGHN – trong đó có một số sinh viên đã từng nhận được học bổng của VietSeeds Foundation – tổ chức phi lợi nhuận được thành lập nhằm tiếp sức cho các bạn trẻ thông qua học bổng thường niên cùng chương trình đào tạo kỹ năng chuyên biệt mà Ms. Ngọc Mỹ là Giám đốc chiến lược và phát triển. Hai giờ đồng hồ tham dự talkshow không phải quá dài, nhưng những giá trị “cho đi” và “nhận lại” giữa Tổng giám đốc Nguyễn Ngọc Mỹ và các sinh viên ưu tú của ĐHQGHN sẽ luôn nguyên vẹn ý nghĩa trên hành trình gieo hạt giống tốt cho hiện tại để những cây xanh đâm chồi nảy lộc trong tương lai. 

“Chương trình cây xanh ĐHQGHN” được phát động bởi ông Lê Quân – Giám đốc ĐHQGHN nhân dịp Kỷ niệm 30 năm ngày Chính phủ ban hành Nghị định thành lập trường, cũng là để hưởng ứng chương trình trồng một tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” của Chính phủ nhằm đảm bảo kiến tạo một không gian cảnh quan đô thị xanh bền vững cho hiện tại và các thế hệ sau này. Chương trình kêu gọi các đơn vị, các Quỹ với mục tiêu phủ xanh 10.000 cây xanh trên diện tích 1200 ha tại Hòa Lạc nhằm đóng góp cộng đồng, cải thiện môi trường cảnh quan Khu đô thị đại học và tăng cường sự gắn kết của các thế hệ học sinh, sinh viên, cán bộ viên chức đối với ĐHQGHN. Cùng chung lý tưởng gìn giữ và bảo vệ môi trường, hướng đến một tương lai xanh, Alphanam Group và Alphanam Green Foundation đã trao tặng nhà trường 100 triệu đồng, với mong muốn góp phần tạo nên hệ sinh thái xanh tại khuôn viên ĐHQGHN tại Hòa Lạc. Ngoài ra, một điều có thể ít người biết, Alphanam Group và ĐHQGHN có những cơ duyên và mối liên kết đặc biệt khi Chủ tịch Nguyễn Tuấn Hải là một cử nhân Anh ngữ của Đại học Ngoại ngữ – thuộc hệ thống ĐHQGHN và hiện tại Chủ tịch đang là thành viên Ban Điều hành Câu lạc bộ Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQGHN. 

Tổng giám đốc Nguyễn Ngọc Mỹ đại diện Alphanam Green Foundation trao chứng nhận tài trợ đến cô giáo Trần Thị Thanh Tú – Trưởng Ban Xúc tiến Đầu tư – ĐHQGHN

Món quà từ phía ĐHQGHN dành tặng Tổng giám đốc Nguyễn Ngọc Mỹ

Hoạt động trồng 10.000 cây xanh phủ xanh khuôn viên ĐHQGHN đang được đẩy mạnh và sẽ thực hiện trong thời gian sắp tới.  

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.